Home / TIN TỨC / CÁC DỰ ÁN MỚI TẠI TP HCM BỊ HẠN CHẾ, GIÁ NHÀ SẼ TĂNG CAO

CÁC DỰ ÁN MỚI TẠI TP HCM BỊ HẠN CHẾ, GIÁ NHÀ SẼ TĂNG CAO

Hạn chế các dự án mới tại TP HCM, đẩy giá nhà TP.HCM tăng cao trong hai năm tới

Trong kế hoạch phát triển nhà ở đô thị mới đây của UBND TP.HCM, các quận trung tâm sẽ không được phát triển các dự án mới. Việc không cho phát triển các dự án mới tại TP HCM hứa hẹn sẽ đẩy giá nhà đất tăng lên cao trong vòng hai năm tới đây.

Không còn dự án mới khu trung tâm

Nằm trong kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2016 – 2020, UBND TP.HCM mới đây đã phê chuẩn theo hướng hạn chế phát triển dự án mới tại khu trung tâm và nội đô Sài Gòn. Các khu vực hiện hữu gồm quận 1, 3, từ nay đến năm 2020, không phát triển các dự án nhà ở mới.

Các dự nhà ở mới tại TP HCM
Các dự nhà ở mới tại TP HCM

Trong khi đó, các khu vực quận nội thành gồm quận 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, tập trung hoàn thiện các dự án dở dang và cũng bị hạn chế phát triển các dự án nhà ở mới.

Riêng đối với các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức chỉ tập trung hoàn thiện các dự án dở dang. Các địa bàn này được phép phát triển các dự án nhà ở mới, chung cư cao tầng dọc các trục giao thông công cộng lớn (như tuyến Metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức) hoặc các khu vực có kế hoạch thực hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương ứng.

Ở các huyện vùng ven Sài Gòn gồm: Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn và Cần Giờ tập trung hoàn thiện các dự án dở dang, rà soát, thu hồi các dự án chậm triển khai, ưu tiên phát triển nhà dự án tại các thị trấn, khu dân cư nông thôn và khu vực đã có hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh đó, UBND TP.HCM không chủ trương phát triển các dự án mới đầu tư xây dựng nhà ở tại các địa bàn chưa có kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tương ứng.

Các chuyên gia bất động sản nói gì?

Trước quyết định quy hoạch lại trên của UBND TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM biện giải đây là một công cụ điều tiết thị trường nhà ở được UBND thành phố nghiên cứu một cách kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định phê duyệt.

Dự kiến giá nhà ở khu trung tâm sẽ tăng cao ngất ngưởng trong thời gian tới.
Cụ thể, nguyên nhân chính dẫn đến việc hạn chế phát triển các dự án mới tại khu vực trung tâm và nội thành TP HCM là do tình trạng hạ tầng đô thị đang quá tải. Nạn kẹt xe ngày càng gia tăng và chưa thể giải quyết dứt điểm. Sự tích tụ các dự án nhà ở, đặc biệt là chung cư cao tầng trong nhiều năm liên tiếp vừa qua đã khiến hạ tầng giao thông đô thị cao trào. Như một hệ lụy tất yếu, việc tiết giảm nguồn cung đang phát triển ồ ạt là điều cần thiết.

Ở một góc nhìn khác, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Sea Holdings, Trần Hiền Phương bày tỏ quan ngại một khi thành phố xuất hiện các “vùng cấm” cấp phép các dự án mới tại TP HCM sẽ khiến cho thị trường bất động sản chịu áp lực tăng giá trong vòng hơn nửa năm tới.

Các dự nhà ở mới tại TP HCM

Chuyên gia này đánh giá, tác động của việc hạn chế cấp phép dự án mới tại khu vực trung tâm và các quận nội thành TP HCM sẽ không diễn ra ngay lập tức vì nguồn cung nhà ở hiện hữu vẫn còn tương đối nhiều. Thị trường sẽ diễn biến theo chiều hướng hấp thụ dần nguồn cung đang dôi dư cục bộ.

Và như một hệ lụy tất yếu, các tỉnh tiếp giáp hoặc gần thành phố như: Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương sẽ là điểm được người dân có nhu cầu để mắt đến nếu như giá nhà ở trung tâm thành phố tăng cao vượt quá mức khả năng chi trả những người dân có thu nhập ở mức trung bình. Đơn giản, các địa bàn này không bị hạn chế phát triển dự án mới và giá đất, giá nhà ở lại mềm hơn TP HCM.

Bất Đông Sản Vùng Ven:

Nguyễn Thế Vinh

• Địa chỉ:  161 Đường 339 – Phường Phước Long B – Quận 9
• Điện thoại : 0938552878 – 0981823289
• E-mail : bdsvungven@gmail.com

About thevinh789

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *