TIN TỨC

LÀM SAO BIẾT ĐẤT CÓ QUY HOẠCH HAY KHÔNG? BÀI 23

Câu hỏi ” Làm sao biết đất có quy hoạch hay không?” giành cho tất cả những ai đã và đang có nhu cầu  mua bất động sản. Dù bạn là nhà đầu tư hay bạn là người mua để ở thì việc quan tâm đến mảnh đất đó có quy hoạch không là điều hết sức cần thiết.

Vậy trước khi hỏi “Làm sao biết đất có quy hoạch hay không?” chúng ta hãy cùng tìm hiểu tại sao lại phải xem quy hoạch trước khi mua ?

Trước khi quyết đinh mua đất, việc đầu tiên bạn cần làm là phải xem quy hoạch lô đất đó. Mục đích của việc xem quy hoạch là để biết thông tin nó đang thuộc loại diện quy hoạch nào, là đất ở đô thị/ đất ở nông thôn. đất trồng cây lâu năm, đất thuộc quy hoạch cây xanh….

Nếu bạn mua đất mà thuộc diện quy hoạch công viên cây xanh, hoặc đất thuộc quy hoạch hạ tầng, công trình công cộng  thì thật sự không ổn. Chính vì vậy, việc xem quy hoạch đất là hết sức quan trọng, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có lựa chọn phù hợp, tránh được nhiều rủi ro sau này.

Có không ít trường hợp phải trả giá rất nhiều vì một chút bất cẩn, chủ quan khi mua đất, mua nhà. Thậm chí có những gia đình lục đục, cãi vả, tan vỡ vì điều này. Bởi vậy, dù bạn mua đất, mua nhà với mục đích gì, đầu tư, để ở, cho tặng… thì đều phải thận trọng, kỹ càng vì bất động sản là tài sản có giá trị lớn.

Có 4 cách để trả lời câu hỏi ” Làm sao biết đất có quy hoạch hay không?”

Có 4 cách mà bạn có thể tham khảo để tra cứu thông tin thửa đất có quy hoạch hay không. Tùy vào mỗi địa phương, tùy vào mục đích của bạn mà bạn có thể áp dụng một trong các cách sau.

  • 1. Yêu cầu chủ đất cho xem thông tin ghi trên sổ hồng

    Sổ hồng hay còn gọi là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; đối với sổ hồng, những sổ được cấp sau này thường có phần quy hoạch vị trí lô đất được ghi rõ trong sổ. bạn xem kỹ các thông tin này bạn sẽ nắm được tổng quan về lô đất mà bạn đang có ý định mua. Hãy cẩn trọng, nếu đất thuộc quy hoạch cây xanh, công trình giao thông, hạ tầng, công trình công cộng thì tuyệt đối không nên mua, vì chắc chắn một điều là nếu bạn mua thì sau này sẽ thiệt hại nhiều về tài chính của bạn.

    2. Sử dụng dịch vụ tại địa phương đó để xem quy hoạch:

    Các nơi cung cấp thông tin quy hoạch tại mỗi địa phương thường đều nắm được thông tin quy hoạch và có bản đồ quy hoạch của địa phương đó để tra cứu thông tin. Vì vậy việc xem thông tin mà lô đất mà bạn muốn mua rất dễ dàng, nhanh chóng. Bạn có thể nhanh chóng biết được thông tin quy hoạch về lô đất bạn đang nhắm tới thuộc quy hoạch gì. Tuy nhiên, cách này bạn phải tốn một khoản phí nhỏ cho công ty dịch vụ. Cách này còn có một nhược điểm là phụ thuộc vào uy tín của công ty cung cấp dịch vụ, và đôi khi có một số thông tin quy hoạch mới nhất chưa được các công ty cập nhật kịp thời.

  • 3. Bạn trực tiếp tới Phòng tài nguyên môi trường của quận/huyện để thông tin quy hoạch cụ thể.

    Phòng tài nguyên môi trường cấp quận/huyện sẽ có cán bộ tiếp nhận yêu cầu và trả lời các câu hỏi của bạn liên quan đến quy hoạch đất đai.Bạn hãy đến trực tiếp để tra thông tin quy hoạch. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người giống bạn, vì vậy hãy thu xếp đi sớm một tí hoặc gần hết giờ mới đến sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi. Còn có một cách nữa là tại một số nơi có hỗ trợ tra cứu thông tin quy hoạch online bạn tìm hiểu thêm nhé, việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

  • 4. Xin chứng chỉ quy hoạch chi tiết

    Cách cuối cùng, cách an toàn nhất là bạn lên Ủy  Ban Quận Huyện hỏi thủ tục xin cấp chứng chỉ quy hoạch chi tiết thửa đất. Tuy nhiên thời gian chờ đợi để nhận được chứng chỉ là khá dài, từ 15 – 30 ngày tùy vào địa phương. Cách này an toàn nhất nhưng thời gian lâu nhất, vì vậy tùy trường hợp cụ thể mà cân nhắc sử dụng thôi nhé. Lưu ý: Khi đi các bạn ang theo giấy chủ quyền bản photo và bản đồ hiện trạng vị trí lô đất của bạn (nếu có) để có thông tin giúp bạn xem quy hoạch cụ thể nhé.

Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn phần nào trong việc tiến hành các bước xem thông tin quy hoạch của các lô đất, giúp bạn đưa ra những quyết định chính xác trong việc mua đất. Chúc các bạn có những quyết định đúng dắn trong giao dịch bất động sản.

Xem thêm clip : CÁCH KIỂM TRA QUY HOẠCH MIẾNG ĐẤT CỰC DỄ AI CŨNG LÀM ĐƯỢC

 

 Bất Đông Sản Vùng Ven:

• Địa chỉ: 161 Đường 339 – Phường Phước Long B – Quận 9

• Điện thoại : 0938552878

• E-mail : bdsvungven@gmail.com

• Website :https://batdongsanvungven.com

• Website:http://nguyenthevinh.net

• Website:https://vinreal.vn

bdsvungven

Recent Posts

VÌ SAO NHÀ ĐẦU TƯ QUAN TÂM ĐẤT NỀN BÌNH CHÁNH? GIÁ ĐẤT NỀN BÌNH CHÁNH HIỆN NAY?

Để giải đáp câu hỏi Vì sao nhà đầu tư thời gian qua lại quan…

3 năm ago

BẤT ĐỘNG SẢN TP HỒ CHÍ MINH VỀ CUỐI NĂM NÊN ĐẦU TƯ Gì?

Bất động sản TP Hồ Chí Minh về cuối năm nên đầu tư gì? Ở…

3 năm ago

CÁC DỰ ÁN MỚI TẠI TP HCM BỊ HẠN CHẾ, GIÁ NHÀ SẼ TĂNG CAO

Hạn chế các dự án mới tại TP HCM, đẩy giá nhà TP.HCM tăng cao…

3 năm ago

KINH NGHIỆM MUA CĂN HỘ CHUNG CƯ ĐỂ Ở?

1/ Nguồn lực tài chính của bạn => Xác định đúng phân khúc căn hộ…

4 năm ago

YẾU TỐ NÀO TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ ĐẤT NỀN LONG THÀNH ĐỒNG NAI – BÀI 76

Thị trường bất động sản Long Thành là điểm đến của nhiều nhà đầu tư…

5 năm ago

CÁC THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI ĐẦU TƯ VÀO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN LONG THÀNH – BÀI 75

Cơn sốt đất nền diễn ra trên diện rộng, và thị trường bất động sản…

5 năm ago